Quảng cáo Facebook là gì 

Facebook Ads (Facebook Advertising) là dịch vụ quảng cáo chuyên nghiệp trên mạng xã hội Facebook. Đây là hình thức quảng cáo hiển thị phân phối tự động nhắm mục tiêu dựa trên các tiêu chí về nhân khẩu học, sở thích, hành vi, vị trí địa lý,… của người dùng.các doanh nghiệp và cá nhân có nhu cầu quảng cáo sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu của mình cần trả một khoản phí để hiển thị mẫu quảng cáo ở những vị trí quy định trên trang mạng xã hội Facebook. Tất cả doanh nghiệp đều có thể kiếm tiền, đơn hàng từ quảng cáo trên Facebook, bất kể sản phẩm bạn kinh doanh online, bán lẻ…Miễn biết cách tạo một chiến dịch Facebook Marketing và nội dung quảng cáo hiệu quả, không vi phạm chính sách.

Reels Facebook

Reels facebook là là tính năng cho phép người dùng tạo ra các video ngắn từ 15 đến 60 giây từ điện thoại di động đăng tải lên nền tảng mạng xã hội facebook .tính năngnăng facebook Reels ra mắt được rất nhiều người yêu thích

Story facebook

story facebook là 1 tính năng trên nền tảng fb cho phép người dùng tạo nội dung câu chuyện thú vị bằng hình ảnh và video nội dung story tồn tại trong vòng 24h ngoại trừ quảng cáo

News Feed facebook

News Feed  nội dung, nằm trong cột chính giữa trung tâm của trang chủ Facebook, là một danh sách cập nhật liên tục, những tin tức từ Bạn bè và các Trang bạn đang follow Facebook. News feed bao gồm có status, hình ảnh, video, liên kết, hoạt động ứng dụng và like

Cột bên phải Facebook

 Quảng cáo xuất hiện ở cột bên phải trên Facebook. Quảng cáo ở cột bên phải chỉ hiển thị với những người lướt xem Facebook trên máy tính.

video trong luồng

Vị trí quảng cáo video trong luồng giúp bạn phân phối quảng cáo giữa video dài 5-15 giây cho những người xem video trên Facebook và Audience Network. Nếu cần truyền tải thông điệp dài hơn hoặc phức tạp hơn cùng với âm thanh, thì bạn có thể cân nhắc sử dụng video trong luồng. quảng cáo chỉ xuất hiện ở những nhà phát hành và người sáng tạo uy tín đáp ứng các yêu cầu nghiêm ngặt của fb 

Quảng cáo xoay vòng

Là định dạng quảng cáo nhiều hình ảnh có tính năng chuyển ảnh xoay vòng quảng cáo xuất hiện ở nhiều vị trí khác nhau như news feed , wacht , hoặc dưới video 

Các Hình Thức

Quảng Cáo Trên Facebook Ads

Tại sao bạn nên chạy Facebook Ads?

  • facebook được xem là mạng xã hội lớn nhất hiện nay với hơn 2 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng với xu hướng đang trên đà phát triển tăng cao đây là lợi thế cho các doanh nghiệp khi có thể tiếp cận lượng lớn khách hàng tiềm năng một cách dễ dàng dưới đây là một số lợi ích của quảng cáo facebook 

  • Tiếp cận đúng đối tượng : facebook có khả năng nhắm mục tiêu chi tiết một cách chuẩn xác nhất về hành vi , sở thích , nhân khẩu học , độ tuổi , giới tính , vị trí và  thói quen của người tiêu dùng giúp bạn tiếp cận đúng đối tượng mà bạn đang hướng đến nhờ đó mà chúng ta có thể tìm kiếm được một lượng lớn khách hàng tiềm năng 

  • Phủ sóng thương hiệu : Theo thống kê có hơn 80% các thương hiệu chọn facebook làm nền tảng quảng cáo chính để phủ sóng thương hiệu của mình chỉ với vài chục nghìn là bạn có thể tiếp cận hàng nghìn khách hàng mỗi ngày , với tính lan tỏa nhanh chóng của mạng xã hội facebook chỉ cần video của bạn có tính sáng tạo đọc đáo và bắt đúng trend đang nổi trên MXH video của bạn sẽ nhận được nhiều lượt tương tác , chia sẽ có thể tiếp cận hàng trăm cho đến hàng triệu người mà không mất phí 

Dịch vụ quảng cáo của viralmarketing 

1. Hỗ trợ lập và tối ưu fanpage cho những khách hàng chưa có Fanpage

2. Chạy quảng cáo theo mục tiêu  sản phẩm hoặc dịch vụ của khách hàng 

3. Liện cập nhật và tối ưu hiệu quả quảng cáo 

4. Tăng giảm và điều chỉnh ngân sách theo nhu cầu của khách hàng 

5. Tư vấn góp ý chiến lược marketing để khách hàng có thể tối ưu hiệu suất quảng cáo và hiệu quả kinh doanh 

6. Báo kết quả chi tiết và minh bạch 

Quy trình quảng cáo của viralmarketing 

 

Quy trình thực hiện dịch vụ Facebook Ads của Viral Marketing có thể giúp các doanh nghiệp xây dựng chiển lược Marketing chuyển đổi thuộc mọi lĩnh vực, ngành nghề mà bạn đang kinh doanh. Đội ngũ Viral Marketing sẽ trực tiếp làm việc với bạn trong suốt quá trình tư vấn, xây dựng chiến lược, triển khai và giám sát nhằm đáp ứng được đúng với nhu cầu của khách hàng.

Bước 1: Tiếp nhận thông tin khách hàng & tư vấn 

Viral Marketing bắt đầu tiếp nhận thông tin cửa hàng doanh nghiệp , thông tin sản phẩm/dịch vụ và những yêu cầu mục tiêu từ khách hàng. Sau đó Viral Marketing sẽ tư vấn khách hàng lựa chọn những mục tiêu chiến dịch, loại hình quảng cáo phù hợp với cửa hàng và báo giá dịch quảng cáo 

Bước 2 Thỏa thuận và thanh toán 

Sau khi tư vấn và báo giá cho khách hàng , khách hàng bắt đầu thực hiện thanh toán đối với khách hàng mới chưa tin tưởng Viral Marketing khách hàng có thể chọn hình thức thanh toán theo ngày 

Bước 3 Thẩm định Fanpage và setup quảng cáo 

Viral Marketing sẽ kiểm tra Fanpage đưa ra các phương án thây đổi để tối ưu hóa fanpage

hỗ trợ tư vấn content và hình ảnh chạy quảng cáo hiệu quả

với nhiều năm tích lũy kinh nghiệm chạy quảng cáo Viral Marketing sẽ đưa ra đối tượng , target phù hợp với sản phẩm / dịch vụ của khách hàng và bắt đầu chạy quảng cáo . Đối với những sản phẩm khó Viral Marketing sẽ hỗ trợ chạy quảng cáo test thị trường với nhiều nhóm đối tượng khu vực khác nhau nhằm tìm ra thị trường và đối tượng phù hợp với sản phẩm của khách hàng 

Bước 4 : Đo lường và báo cáo

 Viral Marketing Theo dõi chiến dịch quảng cáo hàng ngày đo lường và đánh giá các chỉ số thiết yếu, tối ưu cải thiện quảng cáo để mang lại một hiệu quả tốt nhất. Khách hàng sẽ được báo cáo mỗi tuần để dễ dàng theo dõi hiệu suất. 

Bước 5 Chăm sóc khách hàng 

 Viral Marketing sẽ luôn đồng hành cùng khách hàng trong suốt quá trình sử dụng dịch vụ. Viral Marketing sẽ hỗ trợ tư vấn các vấn đề về Marketing và kinh doanh giúp khách hàng tối ưu hiệu quả bán hàng

Một số câu hỏi thường gặp khi chạy quảng cáo trên Facebook

Qua thời gian thực hiện nhiều dự án khác nhau viral marketing nhận thấy các vấn để thắc mắc mà khách hàng gặp phải trong quá trình chạy quảng cáo. Nhận biết đều đó viral marketing đã thống kê một số vấn đề chung và giải đáp thắc mắc dưới

1. Công ty có cam kết doanh số mục tiêu hay không?

Quảng cáo Facebook là quảng cáo hiển thị là hình thức quảng cáo giúp đưa sản phẩm/ dịch vụ tiếp cận đến với khách hàng mục tiêu , khơi ngợi nhu cầu của khách hàng , nếu khách hàng đã có nhu cầu thì tức khách sẽ liện hệ lại với bạn. Còn về mục tiêu doanh số còn phải phụ thuộc vào các yếu tố cạnh tranh như (giá bán , thị trường , trãi nghiệm mua hàng,  chất lượng sản phẩm , mẫu mã , cách chốt đơn, chăm sóc khách hàng, chương trình ưu đãi, bảo hành, cạnh tranh giữa các cửa hàng …). cùng một khu vực cùng một sản phẩm nhưng rất nhiều người bán Vì thế mà không đơn vị nào hiện nay có thể cam kết 100% được 

2. Ngân sách tối thiểu để quảng cáo trên Facebook là bao nhiêu?

Ngân sách quảng cáo trên Facebook sẽ tùy thuộc vào sản phẩm/ dịch vụ của bạn. Tuy nhiên, thông thường dịch vụ quảng cáo Facebook tại viral marketing sẽ yêu cầu với ngân sách tối thiểu từ 50.000 đồng một ngày

3.Chạy quảng cáo Facebook có phải đóng thuế không 

Câu trả lời là có Từ ngày 01/06/2022, nhà quảng cáo tại Việt Nam sẽ chịu thuế VAT 5% đối với quảng cáo trên Facebook. Facebook sẽ thêm VAT hiện hành vào chi phí mua quảng cáo trên Facebook. Quy định này sẽ ảnh hưởng đến các nhà quảng cáo đặt quốc gia “Người mua” trong địa chỉ doanh nghiệp hoặc cá nhân là Việt Nam.xem chi tiết tạithuế quảng cáo Facebook tại việt nam

QUẢNG CÁO 

CỬA HÀNG BÁNH KEM

CỬA HÀNG BÁNH KẸO 

QUẢNG CÁO

QUÁN ĂN NHÀ HÀNG 

DỊCH VỤ ĂN UỐNG

QUẢNG CÁO 

QUÁN ĂN NHANH 

ĐỒ ĂN SÁNG 

QUẢNG CÁO 

TIỆM ĐỒ CƯỚI 

DỊCH VỤ CƯỚI HỎI 

QUẢNG CÁO 

CỬA HÀNG HOA 

CỬA HÀNG CÂY CẢNH 

NHÀ VƯỜN 

QUẢNG CÁO 

TIỆM NAIL 

TIỆM SPA 

DỊCH VỤ LÀM ĐẸP 

QUẢNG CÁO 

TIỆM TÓC NAM , NỮ 

QUẢNG CÁO 

PHÒNG NHA KHOA THẨM MỸ 

CỬA HÀNG KÍNH MẮT 

QUẢNG CÁO 

CỬA HÀNG YẾN CHƯNG 

CỬA HÀNG THỰC PHẨM DINH DƯỠNG 

 

QUẢNG CÁO 

CỬA HÀNG ĐỒ ĂN VẶT 

QUẢNG CÁO 

CỬA HÀNG ONLINE 

KINH DOANH ONLINE 

QUẢNG CÁO 

TIỆM TRÀ SỮA , CHÈ 

TIỆM COFFEE 

 

CỬA HÀNG

CỬA HÀNG THỊT , CÁ , HẢI SẢN 

CHUỖI CUNG ỨNG THỰC PHẨM 

QUẢNG CÁO 

CỬA HÀNG TRÁI CÂY 

CỬA HÀNG NÔNG SẢN, RAU , CỦ QUẢ 

NHÀ VƯỜN 

QUẢNG CÁO 

XƯỞNG , SỈ , NHÀ CUNG CẤP 

NHÀ PHÂN PHỐI ĐA NGÀNH NGHỀ 

QUẢNG CÁO 

CỬA HÀNG MUA BÁN 

ĐIỆN THOẠI ,ĐIỆN MÁY , ĐIỆN LẠNH 

QUẢNG CÁO 

CỬA HÀNG DECOR

BẢNG HIỆU QUẢNG CÁO 

Quảng cáo Facebook là gì 

Facebook Ads (Facebook Advertising) là dịch vụ quảng cáo chuyên nghiệp trên mạng xã hội Facebook. Đây là hình thức quảng cáo hiển thị phân phối tự động nhắm mục tiêu dựa trên các tiêu chí về nhân khẩu học, sở thích, hành vi, vị trí địa lý,… của người dùng.các doanh nghiệp và cá nhân có nhu cầu quảng cáo sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu của mình cần trả một khoản phí để hiển thị mẫu quảng cáo ở những vị trí quy định trên trang mạng xã hội Facebook. Tất cả doanh nghiệp đều có thể kiếm tiền, đơn hàng từ quảng cáo trên Facebook, bất kể sản phẩm bạn kinh doanh online, bán lẻ…Miễn biết cách tạo một chiến dịch Facebook Marketing và nội dung quảng cáo hiệu quả, không vi phạm chính sách.

CÁC VỊ TRÍ QUẢNG CÁO TRÊN Facebook

Reels Facebook

Reels facebook là là tính năng cho phép người dùng tạo ra các video ngắn từ 15 đến 60 giây từ điện thoại di động đăng tải lên nền tảng mạng xã hội facebook .tính năngnăng facebook Reels ra mắt được rất nhiều người yêu thích

Facebook Story

story facebook là 1 tính năng trên nền tảng fb cho phép người dùng tạo nội dung câu chuyện thú vị bằng hình ảnh và video nội dung story tồn tại trong vòng 24h ngoại trừ quảng cáo

News Feed facebook

News Feed  nội dung, nằm trong cột chính giữa trung tâm của trang chủ Facebook, là một danh sách cập nhật liên tục, những tin tức từ Bạn bè và các Trang bạn đang follow Facebook. News feed bao gồm có status, hình ảnh, video, liên kết, hoạt động ứng dụng và like

Cột bên phải Facebook

 Quảng cáo xuất hiện ở cột bên phải trên Facebook. Quảng cáo ở cột bên phải chỉ hiển thị với những người lướt xem Facebook trên máy tính.

video trong luồng

Vị trí quảng cáo video trong luồng giúp bạn phân phối quảng cáo giữa video dài 5-15 giây cho những người xem video trên Facebook và Audience Network. Nếu cần truyền tải thông điệp dài hơn hoặc phức tạp hơn cùng với âm thanh, thì bạn có thể cân nhắc sử dụng video trong luồng. quảng cáo chỉ xuất hiện ở những nhà phát hành và người sáng tạo uy tín đáp ứng các yêu cầu nghiêm ngặt của fb 

Quảng cáo xoay vòng

Là định dạng quảng cáo nhiều hình ảnh có tính năng chuyển ảnh xoay vòng quảng cáo xuất hiện ở nhiều vị trí khác nhau như news feed , wacht , hoặc dưới video 

Tại sao bạn nên chạy Facebook Ads?

facebook được xem là mạng xã hội lớn nhất hiện nay với hơn 2 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng với xu hướng đang trên đà phát triển tăng cao đây là lợi thế cho các doanh nghiệp khi có thể tiếp cận lượng lớn khách hàng tiềm năng một cách dễ dàng dưới đây là một số lợi ích của quảng cáo facebook 

Tiếp cận đúng đối tượng : facebook có khả năng nhắm mục tiêu chi tiết một cách chuẩn xác nhất về hành vi , sở thích , nhân khẩu học , độ tuổi , giới tính , vị trí và  thói quen của người tiêu dùng giúp bạn tiếp cận đúng đối tượng mà bạn đang hướng đến nhờ đó mà chúng ta có thể tìm kiếm được một lượng lớn khách hàng tiềm năng 

Phủ sóng thương hiệu : Theo thống kê có hơn 80% các thương hiệu chọn facebook làm nền tảng quảng cáo chính để phủ sóng thương hiệu của mình chỉ với vài chục nghìn là bạn có thể tiếp cận hàng nghìn khách hàng mỗi ngày , với tính lan tỏa nhanh chóng của mạng xã hội facebook chỉ cần video của bạn có tính sáng tạo đọc đáo và bắt đúng trend đang nổi trên MXH video của bạn sẽ nhận được nhiều lượt tương tác , chia sẽ có thể tiếp cận hàng trăm cho đến hàng triệu người mà không mất phí 

Dịch vụ quảng cáo của viralmarketing 

1. Hỗ trợ lập và tối ưu fanpage cho những khách hàng chưa có Fanpage

2. Chạy quảng cáo theo mục tiêu  sản phẩm hoặc dịch vụ của khách hàng 

3. Liện cập nhật và tối ưu hiệu quả quảng cáo 

4. Tăng giảm và điều chỉnh ngân sách theo nhu cầu của khách hàng 

5. Tư vấn góp ý chiến lược marketing để khách hàng có thể tối ưu hiệu suất quảng cáo và hiệu quả kinh doanh 

6. Báo kết quả chi tiết và minh bạch 

Quy trình quảng cáo của viralmarketing 

Quy trình thực hiện dịch vụ Facebook Ads của Viral Marketing có thể giúp các doanh nghiệp xây dựng chiển lược Marketing chuyển đổi thuộc mọi lĩnh vực, ngành nghề mà bạn đang kinh doanh. Đội ngũ Viral Marketing sẽ trực tiếp làm việc với bạn trong suốt quá trình tư vấn, xây dựng chiến lược, triển khai và giám sát nhằm đáp ứng được đúng với nhu cầu của khách hàng.

Bước 1: Tiếp nhận thông tin khách hàng & tư vấn 

Viral Marketing bắt đầu tiếp nhận thông tin cửa hàng doanh nghiệp , thông tin sản phẩm/dịch vụ và những yêu cầu mục tiêu từ khách hàng. Sau đó Viral Marketing sẽ tư vấn khách hàng lựa chọn những mục tiêu chiến dịch, loại hình quảng cáo phù hợp với cửa hàng và báo giá dịch quảng cáo 

Bước 2 Thỏa thuận và thanh toán 

Sau khi tư vấn và báo giá cho khách hàng , khách hàng bắt đầu thực hiện thanh toán đối với khách hàng mới chưa tin tưởng Viral Marketing khách hàng có thể chọn hình thức thanh toán theo ngày 

Bước 3 Thẩm định Fanpage và setup quảng cáo 

Viral Marketing sẽ kiểm tra Fanpage đưa ra các phương án thây đổi để tối ưu hóa fanpage

hỗ trợ tư vấn content và hình ảnh chạy quảng cáo hiệu quả

với nhiều năm tích lũy kinh nghiệm chạy quảng cáo Viral Marketing sẽ đưa ra đối tượng , target phù hợp với sản phẩm / dịch vụ của khách hàng và bắt đầu chạy quảng cáo . Đối với những sản phẩm khó Viral Marketing sẽ hỗ trợ chạy quảng cáo test thị trường với nhiều nhóm đối tượng khu vực khác nhau nhằm tìm ra thị trường và đối tượng phù hợp với sản phẩm của khách hàng 

Bước 4 : Đo lường và báo cáo

 Viral Marketing Theo dõi chiến dịch quảng cáo hàng ngày đo lường và đánh giá các chỉ số thiết yếu, tối ưu cải thiện quảng cáo để mang lại một hiệu quả tốt nhất. Khách hàng sẽ được báo cáo mỗi tuần để dễ dàng theo dõi hiệu suất. 

Bước 5 Chăm sóc khách hàng 

 Viral Marketing sẽ luôn đồng hành cùng khách hàng trong suốt quá trình sử dụng dịch vụ. Viral Marketing sẽ hỗ trợ tư vấn các vấn đề về Marketing và kinh doanh giúp khách hàng tối ưu hiệu quả bán hàng

Một số câu hỏi thường gặp khi chạy quảng cáo trên Facebook

Qua thời gian thực hiện nhiều dự án khác nhau viral marketing nhận thấy các vấn để thắc mắc mà khách hàng gặp phải trong quá trình chạy quảng cáo. Nhận biết đều đó viral marketing đã thống kê một số vấn đề chung và giải đáp thắc mắc dưới

1. Công ty có cam kết doanh số mục tiêu hay không?

Quảng cáo Facebook là quảng cáo hiển thị là hình thức quảng cáo giúp đưa sản phẩm/ dịch vụ tiếp cận đến với khách hàng mục tiêu , khơi ngợi nhu cầu của khách hàng , nếu khách hàng đã có nhu cầu thì tức khách sẽ liện hệ lại với bạn. Còn về mục tiêu doanh số còn phải phụ thuộc vào các yếu tố cạnh tranh như (giá bán , thị trường , trãi nghiệm mua hàng,  chất lượng sản phẩm , mẫu mã , cách chốt đơn, chăm sóc khách hàng, chương trình ưu đãi, bảo hành, cạnh tranh giữa các cửa hàng …). cùng một khu vực cùng một sản phẩm nhưng rất nhiều người bán Vì thế mà không đơn vị nào hiện nay có thể cam kết 100% được 

2. Ngân sách tối thiểu để quảng cáo trên Facebook là bao nhiêu?

Ngân sách quảng cáo trên Facebook sẽ tùy thuộc vào sản phẩm/ dịch vụ của bạn. Tuy nhiên, thông thường dịch vụ quảng cáo Facebook tại viral marketing sẽ yêu cầu với ngân sách tối thiểu từ 50.000 đồng một ngày

3.Chạy quảng cáo Facebook có phải đóng thuế không 

Câu trả lời là có Từ ngày 01/06/2022, nhà quảng cáo tại Việt Nam sẽ chịu thuế VAT 5% đối với quảng cáo trên Facebook. Facebook sẽ thêm VAT hiện hành vào chi phí mua quảng cáo trên Facebook. Quy định này sẽ ảnh hưởng đến các nhà quảng cáo đặt quốc gia “Người mua” trong địa chỉ doanh nghiệp hoặc cá nhân là Việt Nam.xem chi tiết tại . thuế quảng cáo Facebook tại việt nam

QUẢNG CÁO 

CỬA HÀNG BÁNH KEM

CỬA HÀNG BÁNH KẸO 

QUẢNG CÁO

QUÁN ĂN NHÀ HÀNG 

DỊCH VỤ ĂN UỐNG

QUẢNG CÁO 

QUÁN ĂN NHANH 

ĐỒ ĂN SÁNG 

QUẢNG CÁO 

TIỆM ĐỒ CƯỚI 

DỊCH VỤ CƯỚI HỎI 

QUẢNG CÁO 

CỬA HÀNG HOA 

CỬA HÀNG CÂY CẢNH 

NHÀ VƯỜN 

QUẢNG CÁO 

TIỆM NAIL 

TIỆM SPA 

DỊCH VỤ LÀM ĐẸP 

QUẢNG CÁO 

TIỆM TÓC NAM , NỮ 

QUẢNG CÁO 

PHÒNG NHA KHOA THẨM MỸ 

CỬA HÀNG KÍNH MẮT 

QUẢNG CÁO 

CỬA HÀNG YẾN CHƯNG 

CỬA HÀNG THỰC PHẨM DINH DƯỠNG 

QUẢNG CÁO 

CỬA HÀNG ĐỒ ĂN VẶT 

QUẢNG CÁO 

CỬA HÀNG ONLINE 

KINH DOANH ONLINE 

QUẢNG CÁO 

TIỆM TRÀ SỮA , CHÈ 

TIỆM COFFEE 

CỬA HÀNG

CỬA HÀNG THỊT , CÁ , HẢI SẢN 

CHUỖI CUNG ỨNG THỰC PHẨM 

QUẢNG CÁO 

CỬA HÀNG TRÁI CÂY 

CỬA HÀNG NÔNG SẢN, RAU , CỦ QUẢ 

NHÀ VƯỜN 

QUẢNG CÁO 

XƯỞNG , SỈ , NHÀ CUNG CẤP 

NHÀ PHÂN PHỐI ĐA NGÀNH NGHỀ

QUẢNG CÁO 

CỬA HÀNG MUA BÁN 

ĐIỆN THOẠI ,ĐIỆN MÁY , ĐIỆN LẠNH 

QUẢNG CÁO 

CỬA HÀNG DECOR

BẢNG HIỆU QUẢNG CÁO